Top 5 mẫu tranh tặng khai trương sang trọng và ý nghĩa

Khai trương là một dịp rất quan trọng đối với bất kỳ công ty nào, do đó bạn nên dành tặng cho họ những món quà có ý nghĩa thay cho lời chúc tốt đẹp. Sử dụng tranh in phong thủy làm quà tặng luôn là lựa chọn lý tưởng được nhiều người áp dụng. Trong bài viết dưới đây tranhlinh.com sẽ gợi ý cho bạn top 5 mẫu tranh tặng khai trương đẹp, sang trọng và đầy ý nghĩa. 

Top 5 mẫu tranh tặng khai trương ý nghĩa

Sau đây là các bức họa nên tặng nhân dịp khai trường bạn có thể cân nhắc:

Tranh cá chép hoa sen

Cá chép và hoa sen đều là những hình tượng rất gần gũi với đời sống con người. Cá chép đại diện cho sự nghiệp, công danh thăng tiến. Trong khi hoa sen lại tượng trưng cho sự thuần khiết, cao quý, kiên định và thiêng liêng. 

Sự kết hợp hài hòa giữa hai hình ảnh này trong cùng một bức tranh đã đem đến ý nghĩa tốt đẹp về cuộc sống giàu sang, phú quý, thuận buồm xuôi gió, và thành công trong sự nghiệp.

Dòng tranh phong thủy cá chép có rất nhiều mẫu, trong đó tranh cá chép hoa sen thực sự là lựa chọn thích hợp nhất dành tặng cho dịp mừng khai trương. 

tranh tang khai truong 1
Hình 1: Tranh cá chép hoa sen mang vẻ đẹp quyến rũ cùng ý nghĩa vươn lên, thắng lợi trong công việc

Tranh tứ quý

Tranh tứ quý là bức tranh diễn tả cùng lúc 4 mùa trong năm. Hiện tại có hai bộ tranh tứ quý được yêu thích nhất đó là: 

  • Mai Lan Cúc Trúc
  • Hoa mai (mùa xuân) – Tượng trưng cho sự thuần khiết, mãnh liệt và không ngừng cố gắng 
  • Hoa lan (mùa hạ) – Đại diện cho vẻ đẹp hoàn mỹ, sự phát triển sinh sôi.
  • Hoa cúc (mùa thu) – Với sắc vàng rực rỡ, hoa cúc được xem là biểu tượng của tài lộc, thịnh vượng và hạnh phúc.
  • Cây trúc (mùa đông) – Đại diện cho sức mạnh, bền bỉ, sự hiên ngang không ngại khó khăn. 
  • Tùng Cúc Trúc Mai
  • Hoa mai (mùa xuân) – Tượng trưng cho sức sống dẻo dai, và phú quý.
  • Hoa cúc (mùa hạ) – Đại diện cho sự cao sang, quyền quý và vô cùng hiên ngang.
  • Cây trúc (mùa thu) – Là biểu tượng của sự ngay thẳng.
  • Cây Tùng (mùa đông) – Tượng trưng cho sự trường tồn, vĩnh hằng và cuộc sống bình yên.

Như vậy, với những lớp ý nghĩa trên, bộ tranh tứ quý rất phù hợp trở thành món quà tặng đặc biệt trong ngày khai trương. Với ngụ ý hy vọng công việc kinh doanh luôn được thuận lợi, kéo dài và vững mạnh.

tranh tang khai truong 2
Hình 2: Bộ tranh tứ quý – món quà khiến bao người mê mẩn và có ý nghĩa đối với dịp khánh thành long trọng

Tranh Cửu Ngư Quần Hội

Cửu ngư quần hội là một trong những bức họa đặc biệt. Trong tranh có sự xuất hiện của một đàn cá chép gồm 9 con, đang tìm cách để vượt qua ngũ môn và hóa thành rồng. Trước sự ví von hình ảnh cá chép ngang tầm với loài rồng, bạn có thể thấy cá chép đại diện cho sự thăng tiến trong sự nghiệp, và tiền tài. 

Vì thế nếu chọn và tặng bức tranh phong thủy cá chép sẽ khiến bạn bè hay khách hàng của bạn rất vui, vì nó mang đến hàm ý tượng trưng cho sự may mắn và công việc kinh doanh thuận lợi.

Tranh cửu ngư quần hội thuộc hành Thủy nên sẽ vô cùng thích hợp dành tặng cho người có mệnh Thủy. Tương ứng với tuổi Tỵ và tuổi Ngọ.

tranh tang khai truong 3
Hình 3: Tranh cửu ngư quần hội đẹp, thu hút và tạo sức sống mạnh mẽ cho nơi trưng bày

Tranh mã đáo thành công

Ngựa vốn là loài vật biểu trưng cho sự kiên nhẫn, dẻo dai và vô cùng bền bỉ. Người xưa thường ví loài ngựa là hình ảnh ẩn dụ của sự thành công, tài lộc, và may mắn. Bức tranh mã đáo thành công có khá nhiều mẫu, trong các mẫu sẽ thể hiện số lượng ngựa khác nhau. 

Và đối với dịp khai trương trọng đại, thường người ta sẽ chọn bức tranh mã đáo có 8 chú ngựa đang tiến về phía trước để làm quà tặng. Bởi số 8 trong tiếng Hán đọc là Phát, trong Phát đạt Vì vậy có thể thấy nếu tặng bức tranh này đồng nghĩa với lời chúc mừng tài lộc, phú quý, kinh doanh suôn sẻ và phất lên như diều gặp gió.

Tuổi mệnh hợp với bức tranh mã đáo thành công sẽ là người thuộc hành Hỏa, ứng với tuổi Thìn, Tuất, và Hợi

tranh tang khai truong 4
Hình 4: Tranh mã đáo thành công – món quà ý nghĩa thay cho lời chúc làm ăn thuận lợi, tấn tài tấn lộc

Tranh thuận buồm xuôi gió

Tranh thuận buồm xuôi gió gắn liền với hình ảnh con thuyền lớn có cánh buồm căng rộng, đang lướt như bay trên biển cả rộng lớn. Nhìn vào bức tranh này bạn có thể cảm nhận được sự thuận lợi, suôn sẻ, không ngại sóng to biển lớn để làm nên sự nghiệp thành công, vẻ vang.

Tranh phong thủy thuận buồm xuôi gió rất được giới doanh nhân yêu thích và dành tặng cho nhau trong những dịp lớn như khai trường, ăn mừng thắng lợi… 

tranh tang khai truong 5
Hình 5: Bức họa thuận buồm xuôi gió mang ý nghĩa cầu mong công việc kinh doanh diễn ra suôn sẻ, gặp nhiều may mắn.

Mua tranh tặng khai trương ở đâu chất lượng?

Hiện nay để lựa chọn được những mẫu tranh tặng khai trương có hình ảnh sắc sảo, họa tiết hoa văn sắc nét, bạn nên tìm đến đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm tranh vẽ uy tín. 

Điển hình là Tranh Linh – với uy tín hơn 10 năm trong ngành. Đơn vị hứa hẹn đem đến cho bạn nhiều thể loại tranh độc đáo, tinh xảo và không bị xuống màu theo thời gian. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và đặt hàng qua các thông tin:

  • Địa chỉ: 51 Trần Nhân Tôn, P.9, Q.5, TP. HCM
  • Điện thoại:  0938 037 586
  • Email: tranhlinh14@gmail.com
  • Website: https://tranhlinh.com/

Trên đây là tổng hợp một số mẫu tranh tặng khai trương sang trọng có ý nghĩa may mắn, thuận lợi, làm ăn phát đạt. Chúc bạn chọn được mẫu tranh ưng ý dành làm món quà tạo thiện cảm nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.